'cookieChoices = {};'

Thursday, July 24, 2014

Ký ức tuổi thơ

Hôm nay tự dưng trong lòng bỗng chợt nhớ về miền ký ức tuổi thơ. Ai cũng đã từng trãi qua những chuỗi ngày tuổi thơ với biết bao là kỷ niệm. Với tôi hay với các bạn có thể là một trong số hàng vạn vạn người may mắn được ông trời ban tặng cho một khoảng trời tuổi thơ với biết bao niềm vui chan chứa. Thiết nghĩ mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng, nhưng cái chung nhất mà ai cũng phải thừa nhận rằng đa phần tuổi thơ đều chất chứa sự hồn nhiên trong sáng. Ôi tuổi thơ quả là tuyệt dịu ! 


Tuổi thơ tôi dẫu không được như bọn trẻ thời nay là được cha mẹ đưa đi chơi khắp nơi mỗi khi rãnh rỗi, đồ chơi bây giờ thì đa dạng phong phú, có những món rất mắc tiền. Con trẻ chỉ cần vòi vĩnh là ba mẹ chìu ngay. Chuyện học hành bây giờ cũng sướng và tiện nghi hơn trước, hầu hết các em đến trường đều có xe đưa rước hoặc ba mẹ, anh chị đưa đón bằng xe đến tận cổng trường, cần thông tin gì thì cứ lên on line gõ vài chữ là có ngay. Đa số trẻ con thời nay bị người lớn sắp đặt cho nhiều thứ chuyện nào học ở trường, học thêm, học năng khiếu không có thời gian để vui chơi và giải trí hoặc có trẻ suốt ngày chỉ biết ôm máy tính chơi games và lướt web, ………
Tuổi thơ tôi thì chẳng được như thế ! Nhưng với tôi cái tuổi thơ mà tôi đã trãi qua nó dịu kỳ, trong sáng lại hồn nhiên. Ký ức về tuổi thơ bỗng chốc tràn về làm cho tâm hồn tôi thấy nhẹ nhàng bay bổng. Tôi như muốn ôm chầm lấy nó và thầm cám ơn cuộc đời đã ban cho tôi một tuổi thơ tuyệt đẹp.
Thuở còn bé khi bắt đầu bước chân vào tiểu học, tôi cũng tự đi học 1 mình sau vài ngày đầu Ba Má tôi dắt tay đến trường . Bước chân vào trung học, một thân một mình tôi đi bộ từ nhà đến trường. Cứ đi một đoạn lại rủ thêm bạn bè cùng đi chung.Bọn tôi ríu rít đến trường chỉ biết học mà chẳng toan tính điều chi. Ngày xưa bọn trẻ chơi đủ thứ trò nào là: con gái thì chơi banh đũa, trốn tìm, nhảy cò cò, chơi u, nhảy dây, đám con trai thì chơi bắn bi, bông vụ, đá dế,... đồ chơi ngày xưa đa số là tự làm lấy ít khi phải tốn tiền.



Tôi nhớ có lần Ba Má đưa tôi đi chơi, tôi thấy mọi vật xung quanh dường như lạ lẫm, Má giải thích đủ điều khi bắt nhìn ánh mắt ngơ ngác của tôi. Má mua cho tôi một bong bóng màu xanh và một cái chong chóng đủ màu xanh đỏ tím vàng một thứ đồ chơi rẻ tiền nhưng tôi thấy nó quý giá vô cùng. Tôi nhớ về những ngày tết đến cả nhà lại quây quần bên nhau, được mặc những bộ áo mới, được thưởng thức những món ngon mà ngày thường chẳng có.
Tuổi thơ tôi thật giản dị và đầm ấm biết bao! Hôm nay chợt nhận ra mình đã không còn trẻ nữa. Tuổi thơ đã đi qua thật nhanh nhưng đọng lại trong ký ức thật nhiều. Tôi vẫn cứ luôn muốn giữ mãi những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu để đôi khi nhớ lại nó thấy lòng mình lâng lâng một cảm giác khó tả, bởi mình còn được hạnh phúc hơn biết bao người khác khi mà họ chẳng hề có một tuổi thơ đẹp đẽ.

No comments:

Post a Comment