'cookieChoices = {};'

Thursday, July 31, 2014

Con đường tình thơ

Chuyện tình tuổi 13    
Chúng tôi học cùng trường nhưng phải nói là tôi không thích người ấy vì không hiểu sao mà tự nhiên bạn bè ghép đôi chúng tôi lúc đó......sau này thì mới biết nguyên nhân.... đó là mối tình .....tôi không biết là mối tình thứ mấy của người ấy , vì lúc đó chúng tôi bước vào tuổi 13....Tuổi ấy, các cụ bảo chưa biết tình yêu là gì? 

Người ấy đẹp trai và rất dí dỏm, các bạn gái thích chuyện trò, thích được bạn bè gán ghép....nhưng nó chẳng khiến trái tim người ấy xao động. Vì người ấy đã yêu một người, yêu nàng lắm, nàng không đẹp so với đám bạn cùng trang lứa, nhung người ấy thích vì nàng có đôi mắt buồn ( theo lời người ấy ) Vậy mà đôi mắt ấy chẳng biết tấm lòng của người ấy, chẳng nhìn thấy tình yêu cháy bỏng trong lòng người ấy.  

Người ấy cũng thông mình là thế mà khi yêu trở nên đần độn đến bực mình. Với mọi người, người ấy là một chàng trai hoạt bát, hài hước. Vậy mà trước mặt nàng, người ấy như người ngọng, ấp a ấp úng, nói vớ vẩn như thằng dở hơi. 
Thấy người ấy khổ sở vì yêu thầm, thằng bạn thân tức mình, bảo: “mày cứ hỏi thẳng nó đi, yêu thì yêu, không thì thôi, sao mày lại cứ phải khổ sở như thế hả…?” Ấy, người ngoài cuộc nói thật dễ, nhưng điều thằng bạn nói lại là điều người ấy sợ nhất. Yêu thì tốt quá, nói làm gì, nhưng không yêu thì sao mà thôi được. Chính vì sợ nghe lời từ chối của nàng mà người ấy không dám tỏ tình.   



Con đường vàng lá và hoa,
Tuổi mười ba đã khiến Ta mơ Người.
Ngẩn ngơ ánh mắt,nụ cười,
Lóng nga lóng ngóng khi Người nhìn Ta.
Tình thơ của tuổi mười ba,
Biết bao kỷ niệm của Ta với Người.
Con đường đượm nắng vàng tươi,
Bao lần đếm bước chân Người cùng Ta.
Chiều buông vẳng tiếng chuông xa,
Chập chờn những giấc mơ Ta bên Người
.Con đường rộn rã tiếng cười,
Của bè bạn ghép đôi Người với Ta.
Giờ đây dù đã chia xa,
Tình đầu nào dễ làm Ta quên Người...

VVH

Chuyện tình đẹp tựa những trang thơ
Trời cao xui khiến ngộ tình cờ
Ngày - nắng vàng thêm màu lóng lánh
Đêm - hồng tươi đẹp những niềm mơ...

Người đến, gặp nhau giữa đường trần
Tỏ bày tâm sự, gởi tình chân
Những vần thơ đẹp màu nhung nhớ
Viết đến người thương biết bao lần...

Vườn tình khoe sắc vạn ước mong
Tình trao một khúc tương tư lòng
Thơ đi, thơ đến, hồn ngây dại
Tim dày nhung nhớ, người biết không?

No comments:

Post a Comment