'cookieChoices = {};'

Friday, November 7, 2014

Nhựt ký đời tui


Chương 1 
Những ngày đầu của lớp 10 tui nhận ra rằng trong lớp con gái nhiều hơn con trai gần gấp đôi. Khoảng một nữa là từ Sương Nguyệt Anh chuyển qua. Tổ 3 toàn bộ là con gái lớp 9P9, P10 của Sương Nguyệt Anh, Rãi rác trong các tổ còn lại là con gái các lớp 9P9, 9P10, 9P11, 9P12… không nhớ là có 9P13 hay không?... Tụi con trai dồn hết vào tổ 4, 9P11, 9P12, 9P13 nhưng dân 9P13 chiếm đa số, còn lại cả nam lẫn nữ là dân Nguyễn Chí Thanh…
Cái đám tổ 3 là cái đám tui thấy sợ nhất, vì ngày còn học lớp 9 tui là cán sự bộ môn Pháp Văn của lớp… Tui được cô giáo Pháp Văn cử đi học để luyện thi học sinh giỏi môn ngoại ngữ. Cái đám học luyện thi này toàn là dân P9 và P10 toàn là con gái chỉ có mình tui là con trai he he. Khi có tiết tiếng Pháp là tui phải qua lớp 9P10 để lấy dụng cụ học tập về lớp, ngán nhất là tiết học Pháp Văn sau giờ ra chơi, mỗi lần đi ngang là mấy nàng 9P9 nhào ra ghẹo tui (mấy nàng này cũng có học luyện thi học sinh giỏi nữa “Ông thầy Pháp văn qua tụi bây ơi” “tụi em chào thầy”, “thầy nghiêm quá tụi bây ơi”… Mới đầu, tui không để ý… nhưng dần dần tui mới nhận thấy rằng là hình như chọc mình… và đúng là như vậy… Và sau đó tui không còn dám đi ngang lớp 9P9 vì cùng tầng lầu với lớp tui,mà tui phải đi vòng xuống lớp 9P13 của ông Quý để lấy dụng cụ và tài liệu học tập… Chỉ vài ngay sau khi vào học tui thấy đám tổ 3 xi xầm và chỉ chỏ về phía tui rồi cười … tui thấy thiệt là nhột… 
Còn các tổ còn lại tui vẫn thấy bình thường… Trong lớp tui cũng thuộc loại nhiều chuyện, nhưng lúc này chỉ để ý thôi chứ chưa thân với ai ngoài ba bạn nữ ngồi sát ở bàn trên là Phong Lưu, Liên Chi, Thúy Hường… Sau đó mới để ý tiếp những bạn nữ học giỏi… Đàm Thu Vân, Như Mai, Phi Anh, còn con trai thì ông Quý giỏi toán lắm. Ổng và Phi Anh được cử đi thi học sinh giỏi toán năm lớp 10… 
Nhưng có một cô lớp trưởng làm tui để ý nhất vì rất bụi đời. Cô này có mái tóc Sì tôn ngắn không biết phải là demi-garcon không, có cái cặp vải đúng hơn là cái giỏ vải màu rêu nhìn y như con trai, luôn mang sandale, cử chỉ nhanh nhẹn y như là con trai… Lúc đầu vô lớp được thầy CN chỉ định làm lớp trưởng… rồi cái bàn của lớp trưởng cũng có nhưng nhân vật kỳ lạ. Có một cô nàng có đôi vai ngang như con trai, tướng đi cũng như con trai, có một cái cặp bằng da bò thiệt nghen… Nhìn đằng sau thì cứ tưởng là con trai… hình như trong bàn này có mấy bạn gái học chung lớp 9P12 với tui nhưng hết học kỳ 1 hay chưa hết thì đã nghỉ học… Trong bàn đó còn có một nàng tui biết, học P10 nhưng có đôi mắt lúc nào cũng buồn buồn… nhưng nàng cao nhất nhì của lớp…, mội khi nàng được gọi trả bài thì không nói được nên thầy cô hy cho nàng viết lên bảng… Có một nàng nữa rất bự con, nhưng hay làm điệu khi trả bài hay nhì lên trần rồi chớp chớp mắt. Đó là khi nàng thuộc, còn nàng không thuộc thì tròn xoe đôi mắt nhì xuống đám bạn để cầu cứu… 
Đối với tui, một người nhiều chuyện, có thể nói chuyện bất kỳ ai và bất kỳ lúc nào… vì ai cũng dễ thương hết… Ngay cả người ít có ai nói chuyện thì tui cũng có thể tám được. Nói chung chính là những cái ngồ ngộ của từng người bạn làm tui chú ý nhiều hơn… nhưng không có ai đặc biệt cả… Có chăng tui để ý cô nàng tổ trưởng tổ 3 từ năm lớp 9 có lẽ do nàng học giỏi nhất nhì của lớp 9P9 này, và “hiền” nhất trong đám quậy mỗi khi tui bị chọc khi đi ngang qua lớp của nàng…. Nhưng sau cái hè tui phải phụ gia đình mua bán và đinh nình rằng mình đã rớt lớp 10 nên tui chỉ tập trung vào việc phụ gia đình mà thôi… Rồi sau đó, tui hình như quay lại làm con nít, ai kêu gì làm đó không quan tâm nữa đến việc thích ai, vì những năm đó bạn bè, thầy cô vượt biên, ngay cả bạn trong hàng xóm có đứa đi mà đến giờ cũng chẳng thấy tung tích… rồi chưa kể có đứa nghỉ ngang để học trung học nghề… dù tụi nó học rất khá… lúc đó mà chữ cơm áo gạo tiền đã có trong tui rồi… đi học mơ mơ điểm chỉ đú để vượt qua từng cấp lớp… Và hậu quả cho đến giờ…

No comments:

Post a Comment